Giấy đề nghị thanh toán là gì? mẫu giấy đề nghị thanh toán



Giấy đề nghị thanh toán là loại giấy tờ sử dụng khi cá nhân muốn cơ quan, tổ chức thanh toán tiền khi đã chi nhưng chưa được thanh toán hoặc tạm ứng. Mẫu giấy đề nghị thanh toán ban hành theo Thông tư 200/2014/TT-BTC ngày 24/12/2015 của Bộ trưởng Bộ tài chính, liệt kê khoản tiền đã chi cho công việc nào đó và cần được làm thủ tục thanh toán, hoàn trả lại cho người làm đơn.

Học kế toán tổng hợp thực hành Tại hải phòng
Giấy đề nghị thanh toán ghi rõ đơn vị (cơ quan, tổ chức) đang đông tác và địa chỉ, dựa theo mẫu nào, được ban hành theo thông tư của Bộ tài chính. Giấy ghi rõ thời gian (ngày tháng năm cụ thể) gửi đến ai, trình bày họ tên người đề nghị thanh toán, bộ phận hoặc địa chỉ công tác, nội dung  thanh toán (đã chi cho mục đích gì) và số tiền cần thanh toán. Giấy này cần cõ chữ ký của những người liên quan gồm người đề nghị, kế toán trưởng và người duyệt trước khi nhận tiền tại thủ quỹ. Đây là một mẫu đơn khá đơn giản và bạn chỉ cần điền rõ ràng vào các nội dung đã cho sẵn.

Góc trên bên trái của Giấy đề nghị thanh toán ghi rõ tên đơn vị, bộ phận. Giấy đề nghị thanh toán do người đề nghị thanh toán viết 1 liên và ghi rõ gửi giám đốc Quỹ (Hoặc người xét duyệt chi). 

lớp học kế toán tổng hợp thực hành tại bình dương          - Người đề nghị thanh toán phải ghi rõ họ tên, địa chỉ (đơn vị, bộ phận) và số tiền đề nghị thanh toán (Viết bằng số và bằng chữ).

          - Nội dung thanh toán: Ghi rõ nội dung đề nghị thanh toán.

          - Giấy đề nghị thanh toán phải ghi rõ số lượng chứng từ gốc đính kèm.

          Sau khi mua hàng hoặc sau khi chi tiêu cho những nhiệm vụ được giao, người mua hàng hoặc chi tiêu lập giấy đề nghị thanh toán. Giấy đề nghị thanh toán được chuyển cho kế toán trưởng soát xét và ghi ý kiến đề nghị giám đốc Quỹ (Hoặc người được uỷ quyền) duyệt chi. Căn cứ quyết định của giám đốc, kế toán lập phiếu chi kèm theo giấy đề nghị thanh toán và chuyển cho thủ quỹ làm thủ tục xuất quỹ.
dịch vụ thành lập doanh nghiệp công ty trọn gói giá rẻ tại hải phòng Tổng hợp


Responses

0 Respones to "Giấy đề nghị thanh toán là gì? mẫu giấy đề nghị thanh toán"

Đăng nhận xét

TRUNG TÂM KẾ TOÁN HÀ NỘI

Đào tạo kế toán thực hành trên chứng từ thực tế - Cung cấp dịch vụ kế toán trọn gói uy tín chuyên nghiệp giá rẻ - Hỗ trợ Dịch vụ thành lập công ty giá rẻ trên toàn quốc
Return to top of page