Tờ khai hải quan thay đổi thế nào khi áp dụng mã vạch?



Như báo Hải quan đưa tin, để tăng tính tự động hóa của trong kiểm tra, giám sát hải quan và giảm thời gian thông quan hàng hóa, Tổng cục Hải quan vừa phê duyệt Đề án “Áp dụng mã vạch trong quy trình giám sát hải quan” thực hiện trong năm 2014 và 2015. Thực chất của hoạt động này là sử dụng mã vạch trên tờ khai hàng hóa XNK để phục vụ công tác kiểm tra, giám sát hải quan. Việc sử dụng mã vạch làm thay đổi ra sao trên tờ khai hải quan so với hiện nay và DN gặp khó khăn gì khi thực hiện?

Học kế toán tổng hợp thực hành Tại hà nam
Trao đổi với phóng viên Báo Hải quan, Phó Cục trưởng Cục CNTT và Thống kê Hải quan (Tổng cục Hải quan) Nguyễn Trần Hiệu cho biết: Các tiêu chí khai báo sẽ không có thay đổi so với hiện nay. Điểm mới khi triển khai Đề án chính là tích hợp các thông tin của tờ khai dưới dạng mã vạch để phục vụ công tác kiểm tra, giám sát bằng máy đọc mã vạch của cơ quan Hải quan.

Ông Hiệu chia sẻ, việc sử dụng mã vạch sẽ không gây khó khăn, phức tạp cho DN khi khai báo hay in tờ khai hải quan. Sau khi phần mềm của cơ quan Hải quan và DN được nâng cấp, tích hợp chức năng này (in tờ khai có mã vạch) thì việc in tờ khai có mã vạch được thực hiện dễ dàng. DN có thể in từ phần mềm của DN, từ hệ thống máy của cơ quan Hải quan hay từ trên website của Tổng cục Hải quan (www.customs.gov.vn).

dịch vụ báo cáo tài chính tại Quận 10 Liên quan đến lo ngại của DN về tính bảo mật hay việc có thể sửa chữa, thay đổi nội dung tờ khai có mã vạch, ông Nguyễn Trần Hiệu cho biết, do tờ khai khi in ra có tích hợp chữ kí số nên đảm bảo tính bảo mật và các nội dung khai báo của DN.

Theo Tổng cục Hải quan, để thực hiện được việc ứng dụng mã vạch, phần mềm khai báo của DN và Hệ thống của cơ quan Hải quan cần được bổ sung chức năng cho phép in trực tiếp mã vạch trên tờ khai. Đồng thời, cả phía cơ quan Hải quan và DN cần xây dựng chuẩn kết nối trên phần giữa cơ quan Hải quan và DN theo hướng cho phép trao đổi thông tin về mã vạch có chữ kí số; in mã vạch trên các chứng từ liên quan. Ngoài ra, Tổng cục Hải quan sẽ hỗ trợ DN tin học nâng cấp phền mềm khai hải quan ở các DN XNK; tập huấn cho CBCC hải quan (thực hiện công tác giám sát) và DN.
dịch vụ thành lập doanh nghiệp công ty giá rẻ tại huyện mê linh Nguồn Báo Hải Quan


Responses

0 Respones to "Tờ khai hải quan thay đổi thế nào khi áp dụng mã vạch?"

Đăng nhận xét

TRUNG TÂM KẾ TOÁN HÀ NỘI

Đào tạo kế toán thực hành trên chứng từ thực tế - Cung cấp dịch vụ kế toán trọn gói uy tín chuyên nghiệp giá rẻ - Hỗ trợ Dịch vụ thành lập công ty giá rẻ trên toàn quốc
Return to top of page