4 cách quản lý nhà cung cấp hiệu quả đối với doanh nghiệp hiện nay



Để đảm bảo chất lượng nguồn hàng và không ảnh hưởng đến toàn bộ quá trình sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp ngày càng chú trọng đến vấn đề quản lý nhà cung cấp sao cho hiệu quả.

Quá trình quản trị thu mua hàng hoá với nhà cung cấp thường tốn rất nhiều thời gian và trải qua nhiều bước phức tạp. Quá trình này có sự tham gia của nhiều bộ phận dẫn đến việc phối hợp sẽ gặp nhiều khó khăn, nếu không giải quyết dễ dẫn đến tình trạng ảnh hưởng đến chất lượng hàng hóa.

Nếu doanh nghiệp bạn đang băn khoăn tìm kiếm cách quản lý nhà cung cấp làm sao cho hiệu quả thì có thể tham khảo ngay một số cách thức sau:

1. Hướng tới mục tiêu, kết quả chung của cả chuỗi cung ứng
Tham gia vào quá trình thu mua của chuỗi cung ứng bao gồm nhiều bộ phận như: Nội bộ doanh nghiệp, nhà cung cấp, nhà vận chuyển và có thể còn có các cơ quan chức năng… Mỗi bên có 1 vai trò và nhiệm vụ nhất định. Công việc của bất cứ 1 bên nào trong chuỗi đều ảnh hưởng đến toàn bộ kết quả chung. Do vậy, để quản trị nhà cung cấp hiệu quả đòi hỏi tất cả phải làm việc vì mục tiêu chung.

Việc này có thể đạt được bằng cách đưa ra các cam kết rõ ràng trong hợp đồng hoặc các văn bản hợp tác. Tuy nhiên, để có những mỗi quan hệ dài lâu, mỗi đơn vị cần tự xây dựng cho mình uy tín thương hiệu nhất định.

quan_ly_nha_cung_cap_hieu_qua_cho_doanh_nghiep

Học kế toán tổng hợp thực hành Tại bắc ninh 2. Xây dựng chỉ số đo lường hợp lý và toàn diện

Để có thể quản lý nhà cung cấp hiệu quả, các doanh nghiệp cần xây dựng cho mình một hệ thống các chỉ số đo lường hợp lý và toàn diện, lấy đó làm căn cứ để đánh giá các nhà cung cấp. Chỉ số này phải được đưa vào áp dụng thực tế chứ không phải chỉ xây dựng trên lý thuyết. Khi doanh nghiệp đo lường được tất cả các yếu tố có thể ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng của mình, từ đó sẽ có lên được định hướng và biện pháp dự trù cho tương lai.

3. Thay đổi hướng suy nghĩ “chuỗi cung ứng là bắt đầu từ nhà kho – hoặc sẽ kết thúc trên kệ hàng”

Đây là cách suy nghĩ phổ biến và thật sự là chưa kín kẽ để hiểu đúng về chuỗi cung ứng. Quan trọng hơn việc sản phẩm của doanh nghiệp được đặt vào kệ hàng chính là bạn phải quan tâm tới việc sản phẩm của bạn có được khách hàng đón nhận hay không?
Doanh nghiệp cần có các biện pháp để thống kê được xem sản phẩm nào của bạn đang bán chạy, sản phẩm nào khách hàng không ưa chuộng. Qua đó bạn sẽ hoạch định được một phần của chiến lược quản lý chuỗi cung ứng của mình.

dịch vụ thành lập doanh nghiệp công ty trọn gói giá rẻ tại hà đông 4. Sử dụng phần mềm quản lý nhà cung cấp
Việc sử dụng phần mềm sẽ giúp doanh nghiệp quản lý được các vấn đề sau:
- Thông tin, đánh giá nhà cung cấp, theo dõi công nợ, bù trừ công nợ.
- Quản lý hợp đồng từ khâu báo giá, tiến độ thực hiện đến quá trình thanh toán diễn ra như thế nào.
- Quản lý được báo giá của các nhà cung cấp trên hệ thống, có những báo cáo, phân tích so sánh về giá cả của các nhà cung cấp để có lựa chọn phù hợp.
- Có thể xây dựng kế hoạch cung ứng vật tư dự án và toàn công ty.

Phần mềm kế toán MISA SME.NET 2017 ngoài việc đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ kế toán: Quỹ, Ngân hàng, Bán hàng, Quản lý hóa đơn, Thuế, Kho, Tài sản cố định...còn giúp doanh nghiệp quản trị quá trình mua hàng hiệu quả, cho phép doanh nghiệp quản lý được các nhà cung cấp dễ dàng nhất. Đồng thời phần mềm MISA SME.NET 2017 khi kết hợp với các phân hệ khác tạo thành sẽ giúp quản lý doanh nghiệp tốt, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho các doanh nghiệp sử dụng.

lớp học kế toán tổng hợp thực hành tại hà đông




MISA


Responses

0 Respones to "4 cách quản lý nhà cung cấp hiệu quả đối với doanh nghiệp hiện nay"

Đăng nhận xét

TRUNG TÂM KẾ TOÁN HÀ NỘI

Đào tạo kế toán thực hành trên chứng từ thực tế - Cung cấp dịch vụ kế toán trọn gói uy tín chuyên nghiệp giá rẻ - Hỗ trợ Dịch vụ thành lập công ty giá rẻ trên toàn quốc
Return to top of page