Quy định hoàn thuế giá trị gia tăng mới nhất theo 106/2016/QH13



Quy định hoàn thuế giá trị gia tăng mới nhất được hướng dẫn tại luật sửa đổi số 106/2016/QH13, hiệu lực 01/07/2016. Theo đó có nhiều điểm sửa đổi đáng chú ý

Theo hướng dẫn tại khoản 3, điều 1, luật này – Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế giá trị gia tăng số 13/2008/QH12 đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Luật số 31/2013/QH13 thì quy định hoàn thuế giá trị gia tăng được hướng dẫn như sau:



3. Khoản 1 và khoản 2 Điều 13 được sửa đổi, bổ sung như sau:

“1. Cơ sở kinh doanh nộp thuế giá trị gia tăng theo phương pháp khấu trừ thuế nếu có số thuế giá trị gia tăng đầu vào chưa được khấu trừ hết trong tháng hoặc trong quý thì được khấu trừ vào kỳ tiếp theo.
Trường hợp cơ sở kinh doanh đã đăng ký nộp thuế giá trị gia tăng theo phương pháp khấu trừ có dự án đầu tư mới, đang trong giai đoạn đầu tư có số thuế giá trị gia tăng của hàng hóa, dịch vụ mua vào sử dụng cho đầu tư mà chưa được khấu trừ và có số thuế còn lại từ ba trăm triệu đồng trở lên thì được hoàn thuế giá trị gia tăng.
Cơ sở kinh doanh không được hoàn thuế giá trị gia tăng mà được kết chuyển số thuế chưa được khấu trừ của dự án đầu tư theo quy định của pháp luật về đầu tư sang kỳ tiếp theo đối với các trường hợp:
a) Dự án đầu tư của cơ sở kinh doanh không góp đủ số vốn điều lệ như đã đăng ký; kinh doanh ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện khi chưa đủ các điều kiện kinh doanh theo quy định của Luật đầu tư hoặc không bảo đảm duy trì đủ điều kiện kinh doanh trong quá trình hoạt động;
b) Dự án đầu tư khai thác tài nguyên, khoáng sản được cấp phép từ ngày 01 tháng 7 năm 2016 hoặc dự án đầu tư sản xuất sản phẩm hàng hóa mà tổng trị giá tài nguyên, khoáng sản cộng với chi phí năng lượng chiếm từ 51% giá thành sản phẩm trở lên theo dự án đầu tư.
Chính phủ quy định chi tiết khoản này.

Học kế toán tổng hợp thực hành Tại thủ đức 2. Cơ sở kinh doanh trong tháng, quý có hàng hóa, dịch vụ xuất khẩu nếu có số thuế giá trị gia tăng đầu vào chưa được khấu trừ từ ba trăm triệu đồng trở lên thì được hoàn thuế giá trị gia tăng theo tháng, quý, trừ trường hợp hàng hóa nhập khẩu để xuất khẩu, hàng hóa xuất khẩu không thực hiện việc xuất khẩu tại địa bàn hoạt động hải quan theo quy định của Luật hải quan. Thực hiện hoàn thuế trước, kiểm tra sau đối với người nộp thuế sản xuất hàng hóa xuất khẩu không vi phạm pháp luật về thuế, hải quan trong thời gian hai năm liên tục; người nộp thuế không thuộc đối tượng rủi ro cao theo quy định của Luật quản lý thuế.”

dịch vụ thành lập doanh nghiệp công ty trọn gói giá rẻ tại thanh xuân Như vậy từ ngày 01/07/2016 thì những doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thông thường (không có yếu tố xuất khẩu, không có dự án đầu tư mới), tính thuế giá trị gia tăng theo phương pháp khấu trừ, chiếu theo quy định hoàn thuế giá trị gia tăng trên thì không được hoàn thuế giá trị gia tăng, mà số thuế giá trị gia tăng chưa khấu trừ hết sẽ được chuyển sang kỳ sau khấu trừ tiếp.
quy định hoàn thuế giá trị gia tăng

Quy định hoàn thuế giá trị gia tăng cũ được hướng dẫn tại điều 18, thông tư 219/2013/TT-BTC – những doanh nghiệp như vậy thì lũy kế sau 12 tháng liên tục, nếu có số thuế giá trị gia tăng phải nộp trong kỳ âm thì được hoàn thuế.
lớp học kế toán tổng hợp thực hành tại thủ đức Sưu tầm



Responses

0 Respones to "Quy định hoàn thuế giá trị gia tăng mới nhất theo 106/2016/QH13"

Đăng nhận xét

TRUNG TÂM KẾ TOÁN HÀ NỘI

Đào tạo kế toán thực hành trên chứng từ thực tế - Cung cấp dịch vụ kế toán trọn gói uy tín chuyên nghiệp giá rẻ - Hỗ trợ Dịch vụ thành lập công ty giá rẻ trên toàn quốc
Return to top of page