Kinh tế Việt Nam còn rất mong manh



Nhận định trên được Ngân hàng Thế giới (WB) đưa ra tại buổi họp báo công bố “Báo cáo cập nhật kinh tế vùng Đông Á và Thái Bình Dương” sáng 7/4, tại Hà Nội.
Học kế toán tổng hợp thực hành Tại nguyễn chính thanh đống đa
Cụ thể hơn, báo cáo cho biết: các nước đang phát triển ở Đông Á sẽ có mức tăng trưởng 7,1% trong năm nay, không thay đổi mấy so với 2013, trong đó mức tăng trưởng của Trung Quốc sẽ giảm xuống 7,6% so với con số 7,7% năm trong 2013. Như vậy, nếu không tính đến Trung Quốc, các nước đang phát triển trong khu vực sẽ tăng trưởng khoảng 5%, giảm nhẹ so với mức 5,2% của năm ngoái.

Nhận xét về Việt Nam WB cho rằng, mặc dù tình hình kinh tế vĩ mô có cải thiện hơn trong năm 2013, nhưng tỷ lệ tăng trưởng kinh tế vẫn ở dưới mức tiềm năng do phải đối mặt với các vấn đề về cơ cấu trong các DNNN và những thách thức về tài khóa. Tuy nhiên, tăng trưởng tín dụng và giá lương thực thực phẩm giảm đã giúp Việt Nam giảm tỷ lệ lạm phát. Chênh lệch lợi suất trái phiếu chính phủ và hợp đồng hoán đổi rủi ro tín dụng (Credit Defaults Swaps) đã thu hẹp, hiện đang ở xấp xỉ với mức trước khủng hoảng 2009. Tỷ giá tiền đồng/USD cũng đã tương đối ổn định kể từ khi điều chỉnh chính thức 1% tháng 7/2013, kéo theo chênh lệch giữa thị trường tỷ giá chính thức và phi chính thức ngày càng thu hẹp kể từ đó.

dịch vụ thành lập doanh nghiệp công ty trọn gói giá rẻ tại long biên WB dự báo nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng với tốc độ khiêm tốn vào khoảng 5,5% trong năm 2014. Điều này dựa trên giả định kinh tế vĩ mô sẽ được thực hiện thông qua việc theo đuổi chính sách tiền tệ thận trọng và tiếp tục tập trung cải cách cơ cấu, với sự quan tâm đặc biệt đến tái cơ cấu các khu vực DNNN và ngân hàng, giải phóng đầu tư khu vực kinh tế tư nhân trong nước. Các tài khoản thương mại và tài khoản vãng lai của Việt Nam dự kiến vẫn thặng dư trong năm 2014. Lạm phát có thể nằm trong chỉ tiêu của chính phủ là 7% năm 2014 với giả định tăng trưởng tín dụng khiêm tốn và sẽ không xảy ra những cú sốc lớn từ phía cung.

Mặc dù vậy, WB đánh giá những thành quả kinh tế vĩ mô của Việt Nam vẫn còn mong manh và đang đối mặt với những rủi ro liên quan đến các yếu tố bất lợi, nhất là khi tổng cầu của khu vực kinh tế tư nhân vẫn còn yếu và rất dễ bị ảnh hưởng bởi bất kỳ diễn biến kinh tế tiêu cực nào.
lớp học kế toán tổng hợp thực hành tại hai bà trưng Theo Thuế Nhà Nước




Responses

0 Respones to "Kinh tế Việt Nam còn rất mong manh"

Đăng nhận xét

TRUNG TÂM KẾ TOÁN HÀ NỘI

Đào tạo kế toán thực hành trên chứng từ thực tế - Cung cấp dịch vụ kế toán trọn gói uy tín chuyên nghiệp giá rẻ - Hỗ trợ Dịch vụ thành lập công ty giá rẻ trên toàn quốc
Return to top of page