VNACCS/VCIS - Biểu tượng sinh động trong hợp tác Tài chính Việt Nam - Nhật Bản



Ngành Hải quan, công tác hải quan có vai trò đặc biệt quan trọng trong đời sống kinh tế trong nước và hội nhập quốc tế, liên quan mật thiết đến lợi ích người dân, doanh nghiệp.

dịch vụ kế toán thuế trọn gói giá rẻ tại hà nội Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng (thứ 4 từ trái sang) đến thăm Trung tâm vận hành hệ thống công nghệ thông tin tập trung tại cơ quan Tổng cục Hải quan (ngày 6-2-2014. Ảnh: QUANG HÙNG


Sứ mệnh quan trọng đó đòi hỏi Hải quan Việt Nam phải luôn là lực lượng tiên phong và nỗ lực không ngừng trong công tác cải cách, hiện đại hóa theo chuẩn mực, thông lệ quốc tế để thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo tạo thuận lợi cho giao lưu thương mại quốc tế; đảm bảo an ninh chính trị, kinh tế, trật tự an toàn xã hội và thực hiện nhiệm vụ quản lý thu thuế XNK.

Sự kiện Hải quan Việt Nam hoàn thành việc xây dựng và đưa vào vận hành chính thức Hệ thống thông quan tự động VNACCS/VCIS trên nền tảng công nghệ hiện đại của Nhật Bản là bước đi quan trọng trong tiến trình cải cách, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. VNACCS/VCIS được xây dựng với những điều chỉnh hợp lý sẽ đáp ứng yêu cầu quản lý và đẩy nhanh quá trình cải cách hiện đại hoá hải quan theo các chuẩn mực quốc tế tiên tiến; giúp Hải quan Việt Nam sớm hiện thực hóa các mục tiêu đề ra trong Chiến lược phát triển Hải quan giai đoạn 2011- 2020; đáp ứng cam kết của Chính phủ Việt Nam về thực hiện Cơ chế hải quan một cửa quốc gia và tham gia Cơ chế một cửa ASEAN.

Trên phương diện quốc gia, việc triển khai thành công Hệ thống sẽ trực tiếp nâng cao hiệu quả thông quan hàng hoá XNK góp phần tạo thuận lợi cho thương mại, nâng cao tính cạnh tranh của nền kinh tế Việt Nam. Trên bình diện khu vực và quốc tế, các tiêu chuẩn kỹ thuật, quy trình thủ tục, khung khổ pháp lý liên quan đến VNACCS/VCIS là sự đóng góp quan trọng của Việt Nam vào các hoạt động của ASEAN trong khuôn khổ triển khai Cơ chế một cửa ASEAN cũng như triển khai các cam kết về đảm bảo an ninh và tạo thuận lợi trong khuôn khổ WTO, APEC và các cam kết đa phương khác về hải quan.

Trong lĩnh vực hợp tác song phương giữa Bộ Tài chính Việt Nam và Bộ Tài chính Nhật Bản thời gian qua có sự phát triển mạnh mẽ và có hiệu quả trong các lĩnh vực hải quan, chứng khoán và trao đổi kinh nghiệm tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước… Hợp tác trong lĩnh vực hải quan về đào tạo và phát triển nguồn nhân lực và viện trợ các trang thiết bị kỹ thuật giữa hai cơ quan Hải quan thực sự quý báu. Đặc biệt, việc triển khai thực VNACCS/VCIS là một biểu hiện sinh động cho sự hợp tác hết sức tốt đẹp giữa Bộ Tài chính Việt Nam và Bộ Tài chính Nhật Bản.

Trung tâm kế toán thực hành Tại nam định Nhân dịp này, thay mặt tập thể Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Tài chính, tôi biểu dương và ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của đội ngũ CBCC Hải quan Việt Nam và đội ngũ chuyên gia Nhật Bản đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức trong quá trình xây dựng để triển khai VNACCS/VCIS đúng kế hoạch, đảm bảo chất lượng.

Việc triển khai Hệ thống VNACCS/VCIS đúng kế hoạch là một kết quả đáng khích lệ. Tuy nhiên, để Hệ thống vận hành thông suốt, phát huy hiệu quả trong thực tiễn, góp phần quan trọng trong việc tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, đảm bảo hiệu quả công tác quản lý nhà nước về Hải quan, đề nghị Hải quan Việt Nam cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành liên quan và các chuyên gia Nhật Bản trong việc hoàn thiện Hệ thống, đồng thời tiếp tục triển khai các nội dung công việc liên quan đến thực hiện Cơ chế hải quan một cửa quốc gia, tiến tới kết nối Cơ chế một cửa ASEAN theo đúng lộ trình, kế hoạch.

Lãnh đạo Bộ Tài chính, cá nhân Bộ trưởng sẽ tiếp tục dành sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sát sao và tạo các điều kiện thuận lợi để Hải quan Việt Nam hoàn thành tốt mục tiêu, nhiệm vụ được giao, trong đó có công tác cải cách, hiện đại hóa, góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chung của ngành Tài chính.
lớp học kế toán tổng hợp thực hành tại bắc ninh Theo Báo Hải Quan




Responses

0 Respones to "VNACCS/VCIS - Biểu tượng sinh động trong hợp tác Tài chính Việt Nam - Nhật Bản"

Đăng nhận xét

TRUNG TÂM KẾ TOÁN HÀ NỘI

Đào tạo kế toán thực hành trên chứng từ thực tế - Cung cấp dịch vụ kế toán trọn gói uy tín chuyên nghiệp giá rẻ - Hỗ trợ Dịch vụ thành lập công ty giá rẻ trên toàn quốc
Return to top of page